Open Mic Lifestyle ไขชข้อขใจทำไม บริการ “เดลิเวอรี่” ถึงกลายเป็นที่นิยมเพียงไม่นาน

ไขชข้อขใจทำไม บริการ “เดลิเวอรี่” ถึงกลายเป็นที่นิยมเพียงไม่นาน

ไลน์แมน

                หลังจากที่ประเทศไทยเรา และ ประเทศอื่น ๆ ทั่วโลกนั้นเจอกับพิษของปัญหาสุขภาพอย่าง โควิด 19 ที่สามารถติดต่อกันได้ง่าย และ สูญเสียกันไปมากมายด้วยเช่นกัน แต่ในช่วงที่เจอปัญหาอย่างหนัก หลังจากเบาลงได้ไม่นาน ก็มีธุรกิจ ที่ผู้ใช้งานที่มากขึ้นอย่าง ธุรกิจเดลิเวอรี่ วันนี้เราจะพาทุกคนมาเจาะลึกกันครับว่าทำไม ธุรกิจอย่างเดลิเวอรี่ จึงฮิตกันทั่วบ้านทั่วเมือง ขนาดนี้

เพราะการมาของโควิด 19

            ต้องยอมรับว่าการมาของ โควิด 19 นั้นทำให้การใช้ชีวิตของคนเรานั้นเปลี่ยนไป จริง ๆ ยิ่งการกิน การทานอาหารด้วยแล้วปรับเปลี่ยนไปอย่างสิ้นเชิง โดยเฉพาะการเติบโตของธุรกิจประเภท “ส่งอาหารถึงหน้าบ้านอย่าง ไลน์แมน หรือ บริการอื่น ๆ “ก็เริ่มมีการเติบโตขึ้นอย่างต่อเนื่อง จึงทำให้การใช้ชีวิตของคนเรานั้นเปลี่ยนไปเป้นการเลือกใช้บริการเดลิเวอรี่แทน

การเติบโตที่มากกว่าการส่งอาหาร

            ถึงแม้บริการส่งถึงมือจะเริ่มต้นด้วยการ “ส่งอาหาร” แต่ในปัจจุบันนั้นธุรกิจการส่งของถึงมือนั้นกับเติบโตขึ้นอย่างมาก มีการปรับเปลี่ยนอย่างหลากหลาย จากเดิมที่แค่ส่งอาหารก็กลายเป็นธุรกิจที่สามารถส่งอย่างอื่นได้หลากหลายมากยิ่งขึ้น ทั้งการสั่งอาหาร ฝากซื้อของ หรือแม้กระทั่งบริการรับส่งของข้ามจังหวัด และ รถขนส่งแบบให้เช่าก็มีบริการด้วยเช่นกัน จึงทำให้ธุรกิจส่งตรงถึงบ้าน

                จะเห็นว่าธุรกิจของการจัดส่งถึงบ้านนั้นค่อนข้างจะเรียบง่าย แต่ว่ามีลูกเล่นที่หลากหลายมากขึ้น เลยทำให้ธุรกิจส่งตรงถึงมือ นั้นยังมีรายได้แบบต่อเนื่อง งและธุรกิจเองก็เติบโตอย่างรวดเร็วแบบปีต่อปีด้วยเช่นกัน

Related Post

เรือนไทยจัดงานแต่งงาน

4 ข้อดีของการใช้ “เรือนไทยจัดงานแต่งงาน” ที่สวนกระแสกับปัจจุบัน4 ข้อดีของการใช้ “เรือนไทยจัดงานแต่งงาน” ที่สวนกระแสกับปัจจุบัน

ปัจจุบันนั้นการจัดงานแต่งงานในสมัยนี้มักจะนิยมแต่งงานในรูปแบบของฝรั่งมากกว่า  ซึ่งแตกต่างจากเมื่อก่อนที่การแต่งงานนั้นมักจะนิยมจัดเรือนไทยจัดงานแต่งงาน กันมากกว่า ดังนั้นวันนี้เราจะขอสวนกระแสกับการแต่งงานกันสักหน่อยนะครับว่าถ้าเราจะจัดงานแต่งกับเรือนไทยจัดงานแต่งงาน นั้นมีข้อดีอะไรบ้าง ?   อนุรักษ์ในวัฒนธรรม   การแต่งงานด้วยเรือนไทย และ แต่งงานในแบบไทย ๆ นั้นเป็นการอนุรักษ์วัฒนธรรมไทยอย่างหนึ่งเลยก็ว่าได้ ไม่ว่าจะเป็นการแต่งงานในรูปแบบชุดไทย  และ การแต่งงานด้วยสไตล์ไทย ๆ นั้นจะเป็นการอนุรักษ์วัฒนธรรมไทยไว้ด้วยเช่นกัน   งานแต่งสวย ๆ ในรูปแบบของไทย ๆ   ภาพของหญิงสาวที่มาด้วยชุดสไบ กับงานแต่งที่มีพื้นหลังเป็นเรือนไทยนั้นเชื่อเลยว่าเป็นภาพที่สวยงามและดูแล้วยังมีเสน่ห์เสมอ ซึ่งปัจจุบันภาพอย่างที่มีการแต่งงานด้วยเรือนไทยจัดงานแต่งงาน นั้นเริ่มมีน้อยลง และ เริ่มไม่ค่อยเห็น กันสักเท่าไหร่เนื่องจากว่าการแต่งงานในแบบต่างชาตินั้นเริ่มเข้ามามากขึ้น   มีเรือนไทยให้เช่า   โดยปกติแล้ว การแต่งงานด้วยเรือนไทยสมัยก่อนนั้นจะเป็นบ้านใคร บ้านมัน แต่เนื่องจากว่า

รับซื้อกระเป๋าแบรนด์มือสอง

กระเป๋าแบรนด์เนมมือสอง การลงทุนที่คุ้มค่ากระเป๋าแบรนด์เนมมือสอง การลงทุนที่คุ้มค่า

ในปัจจุบันกระเป๋าแบรนด์เนมไม่ได้เป็นเพียงเครื่องประดับสำหรับตกแต่งร่างกาย หรือใส่ของ เพียงเท่านั้น เพราะกระเป๋า แบรนด์เนมสามารถเป็นได้มากกว่านั้น ซึ่งมันก็คือธุรกิจใหม่ที่กำลังมาแรงคือการซื้อขายเก็งกำไรกับกระเป๋าแบรนด์เนม หากเลือกซื้อถูกวิธีจะสามารถช่วยเพิ่มมูลค่าของกระเป๋าให้เพิ่มพูนขึ้นได้ เรียกได้ว่ามีแต่ได้กับได้คุ้มมากอย่างแน่นอน รวมกระเป๋าแบรนด์เนมทั้งหมดที่คนนิยมใช้ 1.Yves Saint Laurent (YSL) เป็ากระเป๋าแบรนด์เนมที่ ผู้คนทั่วโลกให้ความนิยมและต้องการ เพราะจุดเด่นในเรื่องของความคลาสสิคหรูหรา สะกดคนทั้งโลก หมดข้อกังขาว่าทำไมแบรนด์ Yves Saint Laurent จึงเป็นกระเป๋าที่ทุกๆคนอยากได้มาครอบครอง 2.Tory Burch เป็นแบรนด์กระเป๋าที่มีความเรียบง่าย แต่แทรกซึมไว้ด้วยความหรูหรา อันเป็นที่หมายปองของสาวๆจากทั่วทุกมุมโลก ซึ่งต้องบอกเลยว่าแบรนด์นี้เป็นแบรนด์ที่ราคาจับต้องได้ แม้ว่าจะมีความเรียบหรูแต่ก็ยังสามารถนำมาใช้ได้ในชีวิตจริง เหมาะกับทุกสถานการณ์ในชีวิตประจำวัน 

สมัครงานหาดใหญ่

ช่องทางในการหาบุคลากร เข้ามาร่วมทำงานในองค์กรช่องทางในการหาบุคลากร เข้ามาร่วมทำงานในองค์กร

บุคลากรที่มีคุณภาพ ล้วนเป็นที่ต้องการของทุกองค์กรอยู่แล้ว มหาลัยไหนก็ตามที่มีเด็กเก่งเยอะๆ ก็มักจะมีบริษัทดีๆ บริษัทใหญ่เข้าไปจองตัวก่อนเสมอ แต่ก็ยังมีบุคลากรอีกหลายคนที่ต้องการหางานทำ ส่วนอีกหลายองค์กรก็มีความประสงค์อยากจะได้พนักงานใหม่เข้ามาร่วมงานเช่นกัน ซึ่งการจะหาพนักงานเข้ามาร่วมงานได้ ต้องมีการประกาศรับสมัครงานหาดใหญ่ก่อน  สำหรับองค์กรใดที่มีความประสงค์อยากหาบุคลากรเข้ามาร่วมทำงานในองค์กรด้วย  อยากจะให้ดูว่ามีช่องทางไหนบ้างที่ใช้ในการหาบุคลากรที่มีคุณภาพได้ เพื่อที่จะได้นำไปใช้หาบ้าง และเราก็ได้หาข้อมูลเกี่ยวกับวิธีการบุคลากรมาไว้ให้แล้ว   วิธีการหาบุคลากรที่มีคุณภาพเข้ามาร่วมงาน  1.โซเชียลมีเดีย  เนื่องจากคนไทยเป็นประเทศอันดับต้นๆ ของโลก ที่เสพสื่อโซเชียลกันมากที่สุด บางคนแทบจะไม่วางมือจากโทรศัพท์เลยก็ว่าได้ ดังนั้นหากรู้จักเลือกใช้ช่องทางของโซเชียลมีเดียมีการหาบุคลากร ก็จะเป็นช่องทางที่รวดเร็วที่สุด หากใช้แพลตฟอร์มที่เหมาะสม และแพลตฟอร์มที่คนใช้กันเยอะที่สุดก็คือเฟสบุ๊ค ซึ่งถ้าประกาศให้ตรงกับกลุ่มคน ก็จะมีคนที่ให้ความสนใจกับประกาศสมัครงานนั้นมากขึ้น  2.งานจ็อบแฟร์  เป็นการจัดมหกรรมงาน ที่จะมีองค์กรหลายๆ องค์กรมาจัดบูธเพื่อหาบุคลากรใหม่เข้ามาร่วมงาน และจะมีคนที่ให้ความสนใจเยอะเช่นกัน