Open Mic Lifestyle ทำความรู้จักกับสีทาภายนอก และสีทาภายใน

ทำความรู้จักกับสีทาภายนอก และสีทาภายใน

สีทาภายใน TOA

ก่อนที่จะทาสีบ้าน ขั้นตอนแรกก็คือการเลือกสีก่อน โดยสีที่ใช้สำหรับทาบ้านนั้นจะแบ่งออกเป็น 2 ประเภทก็คือ สีทาภายใน TOA กับสีที่ใช้ทาภายนอกซึ่งคุณสมบัติของสีทั้งสองประเภทนี้จะแตกต่างกัน ตามลักษณะการใช้งาน ฉะนั้นในการทาสี คุณควรเลือกสีให้ตรงกับลักษณะงานก่อน เพื่อให้ได้คุณภาพของสีที่เหมาะสม และไม่ควรนำมาใช้แทนกัน

เพื่อให้ทุกคนเข้าใจเกี่ยวกับเรื่องสีทาบ้านมากขึ้น เราจะมาดูความแตกต่างของสีทั้งสองชนิดนี้กันก่อนว่าแตกต่างอย่างไร เวลาที่ต้องซื้อมาใช้งานเอง จะได้เลือกไม่ผิด

ความแตกต่างของสีทาภายนอก และสีทาภายใน

  • สีทาภายนอก

สีทาภายนอกเป็นสีที่คนข้างนอกมองเห็นภาพบ้านของเราอย่างชัดเจน และยังเป็นสีที่ต้องเผชิญกับอุปสรรคเกี่ยวกับสภาพอากาศอีก ไม่ว่าจะเป็นแดด ลม ฝน ซึ่งอุปสรรคเหล่านี้ล้วนสามารถทำให้เกิดผลกระทบกับสีได้ทั้งสิ้น เช่น ทำให้สีหลุดร่อน สีแตกเป็นสีเก็ด หรือสีเป็นฝุ่น ยิ่งถ้าบ้านไหนเจอกับสภาพอากาศที่เลวร้ายมาก สีก็จะเสื่อมเร็วเท่านั้น

ด้วยเหตุนี้เอง สีทาภายนอกจึงต้องมีคุณสมบัติพิเศษที่ต่างจากสีทาภายใน โดยสีทาภายนอกจะผสมส่วนประกอบพิเศษเข้าไป เพื่อเป็นการป้องกันปัญหาอย่างที่กล่าวไปข้างต้น ให้สีมีความทนทาน ใช้งานได้ยาว และนี่ก็เป็นสาเหตุที่ทำให้สีทาบ้านภายนอก มีราคาที่สูงกว่าสีทาภายใน การเลือกสีทาภายนอกจึงต้องใส่ใจเป็นพิเศษ

  • สีทาภายใน

ส่วนใหญ่แล้ว สีทาภายใน TOA จะเน้นเป็นสีอะคลิลิค ที่ผสมกับน้ำ และเนื้อสีที่ใช้สำหรับทาภายใน จะเป็นเนื้อสีแท้ๆ ไม่ได้มีการเจือปนส่วนผสมพิเศษเหมือนกับสีทาภายนอก เพราะสีทาภายในไม่ต้องเจอกับสภาพอากาศที่เลวร้าย หรือว่าเปลี่ยนแปลงบ่อย แต่สิ่งที่จะเพิ่มเข้ามาแน่นอนในสีทาภายในก็คือ สารที่ใช้สำหรับเคลือบสี เพื่อให้เกิดความเงางาม เมื่อทาเสร็จ เพื่อให้ภายในบ้านดูสวยงามกว่าเดิม

สำหรับสีทาภายในจะมีคุณสมบัติพิเศษที่เห็นได้ชัดก็คือ จะมีการเพิ่มสารเคลือบบางอย่าง ที่สิ่งสกปรกเข้าไปทำอะไรไม่ได้ และให้ง่ายต่อการทำความสะอาด สิ่งที่อยากแนะนำในการเลือกสีทาภายในก็คือ ควรเน้นเป็นสีที่มีคุณภาพสูง และไม่มีส่วนผสมที่เป็นสารอันตราย เนื่องจากหลังเสร็จงานเราต้องเข้าไปอยู่อาศัย หากเป็นสีที่อันตราย อาจจะเกิดปัญหากับสุขภพในภายหลังได้

แนะนำการเลือกสีทาบ้าน

  • เลือกจากแบรนด์ยอดนิยม เพื่อให้คุณมั่นใจได้ในคุณภาพของสี ให้เลือกจากแบรนด์ดังๆ เป็นอันดับแรก
  • ดูมาตรฐานการผลิต เพื่อดูว่าสีที่ใช้มีมาตรฐานและมีคุณภาพเหมาะสมหรือไม่ และมีสารชนิดใดที่เป็นอันตรายหรือเปล่า
  • คุณสมบัติพิเศษ สีแต่ละแบรนด์จะมีการเพิ่มคุณสมบัติพิเศษของสีแตกต่างกัน เพื่อเป็นจุดเด่นให้กับสี

ตอนนี้เราก็ได้เห็นคึวามแตกต่างของสีทาบ้านทั้งสองประเภทนี้แล้ว ฉะนั้นในการเลือกสีทาบ้าน ไม่ว่าจะเป็นสีทาภายนอก หรือ สีทาภายใน TOA ก็ดี ให้ใช้วิธีการเลือกซื้อตามที่แนะนำไป และไม่ควรนำมาใช้ผิดประเภทเป็นอันขาด

Related Post

Dairy Queen Menu

เอาใจสายหวาน…แนะนำ Dairy Queen Menu แสนอร่อย ที่คุณไม่ควรพลาดเอาใจสายหวาน…แนะนำ Dairy Queen Menu แสนอร่อย ที่คุณไม่ควรพลาด

                เมื่อพูดถึงร้านไอศกรีมที่มีชื่อเสียงและเป็นที่รู้จักในบ้านเราแล้ว คงไม่มีใครไม่รู้จักร้าน Dairy Queen อย่างแน่นอน เพราะไม่ว่าจะไปที่ไหนก็มักจะเห็นร้านอยู่แทบทุกที่ ทั้งในห้างสรรพสินค้าชั้นนำหรือแม้แต่ในสนามบินเองก็ตาม Dairy Queen เป็นร้านไอศกรีมสัญชาติอเมริกันที่ได้รับความนิยมจากคนไทยมาอย่างยาวนาน ด้วยเมนูของร้านที่มีให้เลือกทานที่หลากหลาย และรสชาติของไอศกรีมเองที่อร่อยถูกปาก จึงทำให้หลายคนต่างหลงรักไอศกรีมแบรนด์นี้ ซึ่งบางคนอาจจะไม่รู้ว่าจริง ๆ แล้วเมนูของร้านนั้นไม่ได้มีเฉพาะไอศกรีมนะ แต่ยังมีเมนูอย่างอื่นที่อร่อยและมีชื่อเสียงอีกหลายอย่าง และวันนี้เองเราก็จะมาแนะนำ Dairy Queen Menu เด็ด ๆ ให้กับสาวกของหวานทั้งหลายได้รู้จักกัน รับรองว่าอร่อยถูกปากกันทุกเมนูอย่างแน่นอน จะมีอะไรบ้างตามไปดูกันได้เลย รวม Dairy Queen

สมัครงานหาดใหญ่

ช่องทางในการหาบุคลากร เข้ามาร่วมทำงานในองค์กรช่องทางในการหาบุคลากร เข้ามาร่วมทำงานในองค์กร

บุคลากรที่มีคุณภาพ ล้วนเป็นที่ต้องการของทุกองค์กรอยู่แล้ว มหาลัยไหนก็ตามที่มีเด็กเก่งเยอะๆ ก็มักจะมีบริษัทดีๆ บริษัทใหญ่เข้าไปจองตัวก่อนเสมอ แต่ก็ยังมีบุคลากรอีกหลายคนที่ต้องการหางานทำ ส่วนอีกหลายองค์กรก็มีความประสงค์อยากจะได้พนักงานใหม่เข้ามาร่วมงานเช่นกัน ซึ่งการจะหาพนักงานเข้ามาร่วมงานได้ ต้องมีการประกาศรับสมัครงานหาดใหญ่ก่อน  สำหรับองค์กรใดที่มีความประสงค์อยากหาบุคลากรเข้ามาร่วมทำงานในองค์กรด้วย  อยากจะให้ดูว่ามีช่องทางไหนบ้างที่ใช้ในการหาบุคลากรที่มีคุณภาพได้ เพื่อที่จะได้นำไปใช้หาบ้าง และเราก็ได้หาข้อมูลเกี่ยวกับวิธีการบุคลากรมาไว้ให้แล้ว   วิธีการหาบุคลากรที่มีคุณภาพเข้ามาร่วมงาน  1.โซเชียลมีเดีย  เนื่องจากคนไทยเป็นประเทศอันดับต้นๆ ของโลก ที่เสพสื่อโซเชียลกันมากที่สุด บางคนแทบจะไม่วางมือจากโทรศัพท์เลยก็ว่าได้ ดังนั้นหากรู้จักเลือกใช้ช่องทางของโซเชียลมีเดียมีการหาบุคลากร ก็จะเป็นช่องทางที่รวดเร็วที่สุด หากใช้แพลตฟอร์มที่เหมาะสม และแพลตฟอร์มที่คนใช้กันเยอะที่สุดก็คือเฟสบุ๊ค ซึ่งถ้าประกาศให้ตรงกับกลุ่มคน ก็จะมีคนที่ให้ความสนใจกับประกาศสมัครงานนั้นมากขึ้น  2.งานจ็อบแฟร์  เป็นการจัดมหกรรมงาน ที่จะมีองค์กรหลายๆ องค์กรมาจัดบูธเพื่อหาบุคลากรใหม่เข้ามาร่วมงาน และจะมีคนที่ให้ความสนใจเยอะเช่นกัน

เรือนไทยจัดงานแต่งงาน

4 ข้อดีของการใช้ “เรือนไทยจัดงานแต่งงาน” ที่สวนกระแสกับปัจจุบัน4 ข้อดีของการใช้ “เรือนไทยจัดงานแต่งงาน” ที่สวนกระแสกับปัจจุบัน

ปัจจุบันนั้นการจัดงานแต่งงานในสมัยนี้มักจะนิยมแต่งงานในรูปแบบของฝรั่งมากกว่า  ซึ่งแตกต่างจากเมื่อก่อนที่การแต่งงานนั้นมักจะนิยมจัดเรือนไทยจัดงานแต่งงาน กันมากกว่า ดังนั้นวันนี้เราจะขอสวนกระแสกับการแต่งงานกันสักหน่อยนะครับว่าถ้าเราจะจัดงานแต่งกับเรือนไทยจัดงานแต่งงาน นั้นมีข้อดีอะไรบ้าง ?   อนุรักษ์ในวัฒนธรรม   การแต่งงานด้วยเรือนไทย และ แต่งงานในแบบไทย ๆ นั้นเป็นการอนุรักษ์วัฒนธรรมไทยอย่างหนึ่งเลยก็ว่าได้ ไม่ว่าจะเป็นการแต่งงานในรูปแบบชุดไทย  และ การแต่งงานด้วยสไตล์ไทย ๆ นั้นจะเป็นการอนุรักษ์วัฒนธรรมไทยไว้ด้วยเช่นกัน   งานแต่งสวย ๆ ในรูปแบบของไทย ๆ   ภาพของหญิงสาวที่มาด้วยชุดสไบ กับงานแต่งที่มีพื้นหลังเป็นเรือนไทยนั้นเชื่อเลยว่าเป็นภาพที่สวยงามและดูแล้วยังมีเสน่ห์เสมอ ซึ่งปัจจุบันภาพอย่างที่มีการแต่งงานด้วยเรือนไทยจัดงานแต่งงาน นั้นเริ่มมีน้อยลง และ เริ่มไม่ค่อยเห็น กันสักเท่าไหร่เนื่องจากว่าการแต่งงานในแบบต่างชาตินั้นเริ่มเข้ามามากขึ้น   มีเรือนไทยให้เช่า   โดยปกติแล้ว การแต่งงานด้วยเรือนไทยสมัยก่อนนั้นจะเป็นบ้านใคร บ้านมัน แต่เนื่องจากว่า